April 27, 2024
เปรียบเทียบกล้อง DVR รุ่น ‘DTC-100 DVR’ และ ‘DTC-200 DVR’ แบบไหนที่ใช่กว่าสำหรับธุรกิจคุณ

เปรียบเทียบกล้อง DVR รุ่น ‘DTC-100 DVR’ และ ‘DTC-200 DVR’ แบบไหนที่ใช่กว่าสำหรับธุรกิจคุณ

          กล้อง DVR หรือกล้องวงจรปิดติดรถของบริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) (DTC) มีให้เลือกใช้อยู่หลายรุ่น แต่รุ่นที่นิยมนำมาใช้กันในแวดวงธุรกิจมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ รุ่น DTC-100 DVR และ รุ่น DTC-200 DVR

ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะไม่ต่างกันมาก แต่คุณสมบัติขององค์ประกอบแต่ละส่วนนั้นมีความต่างกันอยู่ บทความนี้จะชวนคุณไปสำรวจดูความแตกต่าง และคำแนะนำการใช้งานที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละธุรกิจ

สิ่งที่เหมือนกันของกล้อง DVR ทั้ง 2 รุ่น

          ก่อนจะไปศึกษาความแตกต่าง เราอยากให้รู้จักสิ่งที่เหมือนกันของกล้อง DVR ทั้ง 2 รุ่นก่อน นั่นคือการผ่านการรับรองมาตรฐานจากกรมการขนส่งทางบก ว่าเป็นระบบติดตามการเดินทางของยานพาหนะที่มาพร้อมกับกล้องบันทึกภาพ จึงสามารถบันทึกข้อมูลการเดินรถ และรายละเอียดพฤติกรรมของผู้ขับขี่ได้

โดยสามารถบันทึกภาพได้สูงสุด 2 กล้อง มีหน่วยประมวลผลความเร็วสูง ด้วยเทคโนโลยี 32 บิท และบันทึกข้อมูลได้ถึง 128 GB รวมถึงรองรับ Wi-Fi Hotspot และ 4G เพื่อดูข้อมูลแบบเรียลไทม์ เลือกใช้งานได้ทั้งแบบ Offline และ Online มีแบตเตอรี่สำรอง ใช้งานผ่านโปรแกรม DTC Mobile ได้ และติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ เช่น

  • Hour Meter & Temperature Sensor อุปกรณ์นับชั่วโมงการทำงานของเครื่องยนต์ และแสดงอุณหภูมิเครื่องยนต์ขณะทำงาน
  • ODO Speed อุปกรณ์แสดงความเร็วของยานพาหนะ หน่วยเป็น km/hr และมีตัวเลขบอกระยะทางสะสม หน่วยเป็น km
  • Sec by Sec ระบบการวิเคราะห์การเกิดอุบัติเหตุ เช่น ไฟเบรค ไฟเลี้ยว แตร ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝน เป็นต้น
  • เครื่องรูดบัตร อุปกรณ์ยืนยันตัวตนโดยใช้ใบขับขี่แถบแม่เหล็ก ซึ่งสามารถมารถอ่านข้อมูลที่อยู่บนบัตรและส่งขึ้นเซิร์ฟเวอร์ได้แบบเรียลไทม์

ความต่างแรกคือตำแหน่งติดตั้งกล้อง DVR

            เรื่องแรกที่ทำให้กล้อง DVR รุ่น DTC-100 DVR และรุ่น DTC-200 DVR แตกต่างกัน คือ ตำแหน่งการติดตั้งกล้อง โดยรุ่น DTC-100 DVR จะมี 2 กล้องในตัวเดียว หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นแบบ 2 in 1 คือตัวหนึ่งจะส่องไปบริเวณที่ด้านหน้าถนน และอีกตัวจะส่องมาภายในห้องโดยสาร

ส่วนรุ่น DTC-200 DVR จะมี 1 กล้องใน 1 ตัว แต่สามารถติดตั้งได้สูงสุด 2 กล้อง และเลือกจุดติดตั้งได้ตามความต้องการของลูกค้า

ความต่างที่สองคือความละเอียดกล้อง dvr

          นอกจากตำแหน่งของกล้อง DVR แล้ว ทั้ง 2 รุ่น ยังมีความละเอียดกล้องต่างกันด้วย โดยรุ่น DTC-100 DVR มีความละเอียดกล้องหน้าอยู่ที่ 1080P (มุมกว้าง 120 องศา) และกล้องหลัง 720P (มุมกว้าง 130 องศา) ส่วน DTC-200 DVR จะมีความละเอียดอยู่ที่ 720P

กล้อง DVR รุ่น DTC-100 DVR เหมาะกับธุรกิจแบบไหน

            จากข้อมูลทั้งหมด เห็นได้ว่า DTC-100 DVRจะเหมาะสมกับองค์ธุรกิจที่ต้องการบันทึกภาพขณะขับขี่ยานพาหนะแบบชัดเจนเป็นพิเศษ หรือจำเป็นต้องขับขี่ช่วงกลางคืนมากกว่ากลางวัน เพราะเป็นกล้อง DVR ที่ความละเอียดสูง

กล้อง DVR รุ่น DTC-200 DVR เหมาะกับธุรกิจแบบไหน

            ส่วนกล้อง DVR รุ่น DTC-200 DVR เหมาะกับองค์กรธุรกิจที่มีความจำเป็นในการติดตั้งกล้องในทิศทางที่แตกต่างไปจากปกติ หรือมีกล้องในมุมมองปกติอยู่แล้ว แต่ต้องการลดความเสี่ยงในมุมอับที่กล้องเดิมส่องไปไม่ถึง เพราะสามารถระบุบริเวณที่ต้องการติดตั้งกล้องได้เอง และติดตั้งได้หลายกล้องมากกว่า รุ่น DTC-100 DVR

            อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบคุณสมบัติกล้อง DVR ทั้ง 2 รุ่นอย่างละเอียดแล้ว พบว่าแม้คุณสมบัติจะแตกต่างกันไปบ้าง แต่ก็จัดว่าเป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งคู่ แค่เพียงเลือกให้ตอบโจทย์ความต้องการ ก็จะช่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กรธุรกิจได้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dtc.co.th/